Thủ thuật tăng lượng tiếp cận bài viết Facebook
Là một nhà quảng cáo trực tuyến, mỗi ngày tôi phải viết rất nhiều nội dung bao gồm cho website, mạng xã hội,…tôi biết khó để có được một Fanpage mạnh, mới những nội dung có lượng tương tác hấp dẫn.
Mấu chốt của vấn đề là lượng Reach (tiếp cận) bài viết.
Vì vậy, (theo tôi) chúng ta cần phải nắm bắt 5 thủ thuật do tôi đúc kết được này, để đạt được lương tiếp cận tốt nhất để phát triển Fanpage Facebook.
Phương pháp này có thể áp dụng chung cho bài viết phát triển Social media; Search engine marketing, hay Forum seeding đều được; tuy nhiên trong giới hạn bài viết này, tôi sẽ nói riêng về Facebook Fanpage.
Không chỉ những Fanpage mới, nếu bạn có một Fanpage lớn mạnh, nội dung hấp dẫn, tương tác tốt rồi, thì những thủ thuật sau cũng giúp tăng thêm lượng reach cho Fanpage.
1, Đúng nơi.
Như đã đề cập ở trên, một bài viết hay, nội dung hấp dẫn sẽ giúp bạn có nhiều người quan tâm và đọc được thông điệp trong bài viết mà bạn muốn. Tuy nhiên lượng người đọc chưa đủ với mong muốn của bạn?
Vì vậy, bạn cần mang nội dung của bạn chia sẻ đến đúng người, đúng mục tiêu (target).
Có rất nhiều kênh để chia sẻ thông tin, trong đó, website chắc chắn sẽ tổng hợp lượng đọc giả trung thành của bạn.
Ngoài ra, Facebook, G+, Linkedin, InstaGram, Zalo,… hiện là những mạng xã hội đang rất hot; nhưng nếu bạn là doanh nghiệp, bạn chia sẽ thông tin tuyển dụng, thông tin về kinh doanh, thị trường thì chỉ có Linkedin phù hợp với bạn nhất. Dĩ nhiên điều này là linh hoạt; nếu bạn có những cộng đồng riêng, điều này sẽ hiệu quả hơn nhiều.
Tóm lại, phụ thuộc vào nội dung bài viết của bạn, hãy chọn đúng kênh; đúng cộng đồng để chia sẽ để tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả tối đa.
2, Đúng lúc.
Sau khi tìm được đúng nơi để đăng tải nội dung của bạn, thì thời điểm để chia sẻ bài viết cũng quan trọng không kém.
Ví dụ: với mạng xã hội Facebook, lượng người online đầu tuần đến cuối tuần sẽ tăng dần, trong mỗi ngày thì từ 17h-20h có lượng truy cập cao nhất, tóm lại, 17h-20h mỗi ngày là thời điểm tiếp cận tốt nhất, cuối tuần là ngày có lượng tiếp cận cao nhất.
Infographic sau đâu tổng hợp lại đặc điểm thời điểm “vàng” của từng kênh.
Thời điểm tốt post bài lên các mạng xã hội Infographic3, Đăng bài và chia sẻ.
Trên lý thuyết, nếu bạn có một nội dung hay, đọc giả sẽ chia sẻ bài viết của bạn một cách mạnh mẽ, khi đó bài viết của bạn lại được làm mới, tiếp cận lượng đọc giả mới.
Tuy nhiên, sự thật lại không thật sự vậy.
Bình thường, bạn sẽ chia sẽ bài viết của bạn ngay đến tất cả mạng xã hội; điều này được đánh giá thấp vì nhồi nhét nội dung đến đọc giả.
Bạn nên “mồi” bằng cách tạo ra những hành động mẫu; ví dụ tự chia sẻ bài viết của mình với một đoạn nội dung gây cấn trong bài viết để thu hút đọc giả.
Đăng tải lại nội dung tương tự trên những phương tiện xuất bản khác; để nguồn về bài viết của mình.
4, Giao diện, tối ưu bài viết.
Hãy chắn chắn rằng bài viết của bạn dễ đọc, có ví dụ cụ thể, hình ảnh, video đặc sắc giúp thu hút đọc giả hơn.
5, Mang bài viết đến đúng người.
Một điều chắc chắn, lượng tiếp cận tự nhiên sẽ tiếp cận không đúng 100% đối tượng mục tiêu; vì thế bạn cần dùng đến công cụ quảng cáo.
- Email marketing: Gửi nội dung hay đến đúng người, đó có thể là tập dữ liệu email lưu trữ của bạn; có thể là tập dữ liệu email do người dùng đăng ký đọc bài mới của bạn,…
- Quảng cáo Trên Facebook: Nhắm chính xác đối tượng, cộng đồng rộng lớn, cách này tốn chi phí, nhưng lại giúp bạn có lượng đọc giả lớn và có thể sẽ trung thành với nội dung của bạn.
No Comment