BÍ QUYẾT TĂNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN.
Xây dựng một thương hiệu cá nhân và tạo ra một giá trị hơn 'bạn' có thể có một tác động tích cực trên cả hai cuộc sống cá nhân và sự nghiệp của bạn. Hãy suy nghĩ về những cách mà các công ty làm được điều này.
Trong mỗi thông điệp và mỗi hình ảnh, khách hàng cần phải nhìn thấy danh tính của thương hiệu của bạn mỗi khi xuất hiện.
Người tiêu dùng tin tưởng thương hiệu cá nhân nhiều hơn các nhãn hiệu, mức độ tin cậy và tính toàn vẹn mà bạn có thể nhận được từ một thương hiệu cá nhân dường như được coi trọng hơn cả thương hiệu doanh nghiệp.
Nếu bạn muốn phát triển doanh thu, thương hiệu của doanh nghiệp, trước hết hãy phát triển thương hiệu cá nhân
Sau đây là 5 cách có thể giúp bạn làm được điều đó.
Xác thực thương hiệu cá nhân
Không ai thích bất kì sự giả dối - làm nhái, vì vậy bạn cần tạo cho mình một điểm nhấn đặc biệt cho thương hiệu dựa trên một khả năng hoặc một chuyên môn mà bạn có từ đó tạo dựng uy tín cho bản thân.
Hãy thể hiện năng khiếu, chuyên môn của bạn cho mọi người xem. Ví dụ Sang là một người đẹp trai và hài hước, đó chính là điểm nhấn thương hiệu cá nhân, khi nhắc đến Sang, họ nghĩ ngay đến "Sang Đẹp Trai rất hài hước và vui tính". Thương hiệu cá nhân của Sang được nhắc đến mỗi ngày, trong mỗi câu chuyện của bạn bè của Sang.
Với thế mạnh của mình và cố gắng để mang lại thông qua cá tính của bạn; nó sẽ được chú ý và mọi người sẽ ghi nhận "thương hiệu" của bạn.
Nghiên cứu (Research)
Đầu tiên, bạn cần review và xác định vùng thương hiệu của bạn chứa những đặc điểm dễ ghi nhớ và nhận dạng đồng thời có giá trị cho bản thân và doanh nghiệp, mang hiệu quả nhận diện cao.
Ví dụ, như ở trên, Sang được nhận diện dễ dàng là đẹp trai và hài hước, tuy nhiên đẹp trai và hài hước không mang lại giá trị thặng dư cho sang, thế mạnh của Sang là đang điều hành công ty quảng cáo trực tuyến, chuyên quảng cáo từ khoá Google Adwords và quảng cáo trên Facebook, đặc biệt là giá rẻ. Vì vậy trong những buổi workshop, networking Sang sẽ tự tạo cho mình sự nhận diện về Công ty của mình, khi đó, trong network của Sang sẽ nhận diện Sang có biệt danh là Sang đẹp trai, Sang hài hước và Sang cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến giá rẻ nhưng uy tín và hiệu quả.
Khán giả mục tiêu của bạn muốn nghe những gì? Thể hiện ý tưởng trong một cách thức khéo léo, khi mọi người đang gặp bế tắc trong một vấn đề và bạn đứng ra present một giải pháp tuyệt vời, khả năng họ sẽ ghi nhớ thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng.
Tính nhất quán
Khi bạn đã quyết định về những ý tưởng chính của bạn và xây dựng thương hiệu tập trung cá nhân, bạn cần tích hợp nó vào tất cả mọi thứ bạn làm. 71% các CEO lưu ý rằng nguồn nhân lực là một nguồn quan trọng của giá trị kinh tế, mà về cơ bản có nghĩa là cá tính của bạn có thể là một trong những tài sản kinh doanh tốt nhất của bạn.
Nếu bạn đang đi nặng về hài hước sau đó phải phù hợp với nó. Dệt nó thành thị email của bạn, sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội, mạng và các nội dung của bạn. Bạn có thể không luôn luôn dự đoán những người nhập cảnh điểm sẽ sử dụng để truy cập vào một thương hiệu, vì vậy bạn cần phải đảm bảo rằng bất cứ nơi nào họ lần đầu tiên gặp phải thương hiệu cá nhân của bạn, họ có thể nắm bắt những người bạn và những gì bạn đang về một cách nhanh chóng.
Truyền thông xã hội
Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng mạng xã hội |
Nền tảng truyền thông qua mạng xã hội là một kênh truyền thông giúp mang thông tin của bạn đến nhiều người nhất và nhanh nhất có thể, việc bạn có hồ sơ (trang cá nhân) trên càng nhiều mạng xã hội bạn sẽ càng dễ dàng truyền bá thông tin và thương hiệu cá nhân của bạn.
Hãy chắc chắn rằng trên tất cả các nền tảng mà bạn sử dụng, mà bạn đang áp dụng giọng nói thương hiệu cá nhân của bạn. Bạn cũng có thể cho thấy rằng có nhiều đến bạn hơn bán hoặc nói về các sản phẩm bạn đại diện.
Phương tiện truyền thông xã hội cho mọi người một cơ hội để nhìn thấy người bạn đang hiện diện.
Ví dụ cụ thể: Sang có profile trên hầu hết các mạng xã hội như Facebook, Linkined, pinterest, Instagram, Zalo,... nhưng điều đó chưa là tất cả, bạn bè của Sang, muốn tìm profile của Sang có thể vào Google gõ vào đó bất kì thông tin nào của Sang, họ đều có kết quả đúng trang của Sang, hoặc với từ khoá: "sang dep trai lai ai?" ban sẽ nhận được đầy đủ thông tin, hình ảnh của Sang.
Theo dõi sự hiện diện thương hiệu.
Với những cách ở trên, có thể bạn đã tăng đáng kể sự hiện diện thương hiệu cá nhân của bạn rồi, vì vậy, sẽ có những thông tin phản hồi về thương hiệu của bạn.
Là cách tiếp cận của bạn kết nối với khán giả của bạn? bạn đang nhận được rất nhiều lưu lượng mới, làm cho doanh số bán hàng? Dù đánh dấu bạn đang đo thành công của bạn bằng cách, bạn cần phải theo dõi cho dù bạn đang tiến bộ.
Do đó bạn cần phải theo dõi sự hiện diện của bạn và phản hồi, điều chỉnh những phản hồi không tích cực, nếu bạn không làm một số tinh chỉnh, làm một số nghiên cứu nhiều hơn và cố gắng và làm việc ra sao thương hiệu cá nhân của bạn không được cộng hưởng cách bạn cần.
Chìa khóa để tạo nên giá trị
Bạn là một thương hiệu, tôi cũng là một thương hiệu, chúng ta đều là nhãn hiệu, do đó làm cho bạn tốt nhất. Hãy trung thực và xác thực về 'bạn rằng bạn hiện tại và mọi người sẽ nhận thấy.
Phải mất rất nhiều công sức để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn và cung cấp cho mình giá trị hơn, nhưng nó có thể được thực sự đáng giá trong một thị trường đông đúc. Vì vậy,hãy nhớ, không bao giờ ngừng học hỏi và được chuẩn bị để thích ứng.
No Comment